หนุ่มเคราะห์ร้าย กินหลู้หมูดิบ สุดท้ายติดเชื้อจนต้องตัดขา 2 ข้าง

หนุ่มเคราะห์ร้าย กินหลู้หมูดิบ สุดท้ายติดเชื้อจนต้องตัดขา 2 ข้าง อันตรายกว่าที่คิด

ในโลกออนไลน์กำลังมีการแชร์ภาพของชายคนหนึ่ง ที่ระบุว่า เขาถูกตัดขาทิ้งทั้ง 2 ข้าง เพียงเพราะเขาได้กินหลู้หมูดิบเข้าไป โดยภาพนี้เป็นภาพของ นายนพรัตน์ มิลินทานุช หรือคุณเปา ที่ติดเชื้อในกระแสเลือดเพราะกินหลู้หมูดิบจนต้องตัดขาทั้ง 2 ข้างทิ้งจริงๆ

คุณเปา ได้เล่าเรื่องราวของตนเอง ผ่านรายการตีสิบเดย์ ว่า ในช่วงสงกรานต์ ปี 59 ได้เดินทางกลับไปบ้านที่จังหวัดสุโขทัย และมีการกินเลี้ยงสังสรรค์กัน ซึ่งมีการกินหลู้ดิบด้วย ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ และเริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว มือเท้าเย็น หนาวสั่น อาการทรุดลงจนตัดสินใจไปโรงพยาบาล

คุณเปา นพรัตน์

จากผลการตรวจ พบว่า ติดเชื้อในกระแสเลือด ก่อนอาการจะเริ่มทรุดหนัก โลหิตเป็นพิษ ไตวายเฉียบพลัน การหายใจล้มเหลวและผิวหนังอักเสบ หากภายใน 48 ชั่วโมง ชีพจรยังไม่ดีขึ้นก็เสียชีวิต สุดท้ายเชื้อไปรวมอยู่ที่ปลายเจ้า จนเกิดอาการเนื้อตาย ดำ แข็งแห้ง ต้องตัดทิ้งทั้ง 2 ข้างจึงจะหยุดการแพร่เชื้อได้ สำหรับเชื้อที่พบคือ เชื้อแบคทีเรีย สเตรปโตค็อกคัส ซูอิส หรือ โรคไข้หูดับ จากการกินเนื้อหมู และเลือดหมูดิบ เมื่อเชื้อเข้าสู่ร่างกายคน จะมีระยะฟักตัว 1-3 วัน จึงจะเริ่มมีอาการป่วย ในระยะแรก​จะมีไข้สูง คลื่นไส้ อาเจียน ปวดศีรษะรุนแรง ปวดตามข้อ ต่อมาเชื้อจะเข้าสู่กระแสโลหิต ทำให้เยื่อหุ้มสมองอักเสบ อาจสูญเสียการได้ยิน ในรายที่มีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

ชีวิตเปลี่ยน ต้องตัดขาทั้ง 2 ข้าง

น่ากลัวมาก

คุณเปา ต้องใช้เวลาในการรักษาตัวนานกว่า 4 เดือน เสียค่าใช้จ่ายในการรักษาไปกว่า 2 ล้านบาท ปัจจุบันใช้ขาเทียมในการเคลื่อนไหว ซึ่งสามารถรับฟังเรื่องราวเต็มๆได้ในรายการ ตีสิบเดย์ ออกอากาศวันที่ 6 เม.ย. 62 ค่ะ

คลิป

จะเห็นว่าการบริโภคอาหารที่สุกๆดิบๆ นั้นอันตรายมากๆ ดังนั้นหวังว่าทุกคนจะเห็นโทษทัน และหันมาบริโภคอาหารที่ถูกสุขอนามัยกันนะคะ

ขอบคุณที่มา: thaihitz.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *