12 อาหารและเครื่องดื่ม กินแล้ว หน้าขาวใส หากินได้ง่าย ราคาไม่แพง

วันนี้มีเรื่องดีๆๆมาบอกเล่าให้ทุกคนได้รู้เรื่องเกี่ยวกับสุขภาพผิวที่ดี ใครที่อยากมีสุขภาพผิวที่สวย ขาว และดูดี มีผิวเปล่งปลั่ง ออร่าจับ วันนี้เลยมีเคล็ดลับดีๆ มาฝากจ้า ไปดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ได้กินแล้วจะมีผิวที่สวย “หน้าขาว” ที่หากินได้ง่ายแถมยังมีราคาที่ไม่แพงมากอีกด้วย

1.น้ำมะพร้าว

เป็นเครื่องดื่มช่วยในเรื่องเกลือแร่บริสุทธิ์ที่ถือว่าเป็นสปอร์ตดริ้งก์จากธรรมชาติเลยนะ เนื้อในผลช่วยการบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่งกระจ่างใส เพราะได้มีฮอร์โมนเอสโดรเจนสูงที่จะช่วยเติมเต็มความสาวได้อย่างสมบรูณ์แบบ

โดยได้มีสารอาหารที่เขาไปช่วยผลิตคอลลาเจนและอิลาสติน จึงทำให้ช่วยสร้างความกระชับยืดหยุ่นให้กับผิวดีขึ้น ทำให้ผิวพรรณดูเต่งตึงและดูอ่อนเยาว์ไม่แก่ก่อนวัยอันสมควรจ้า

2.น้ำทับทิม

น้ำทับทิมเป็นเครื่องดื่มเพื่อช่วยทำให้ผิวสวยมีออร่า ได้จัดเต็มในเรื่องผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส คืนความขาวและดูอ่อนวัยจากภายในสู่ภายนอก

น้ำทับทิมยังได้ช่วยในเรื่องการฟอกเลือดและได้กระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือด ได้มีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซีที่จะช่วยป้องกันชะลอความแก่ แถมยังปกป้องผิวจากรังสียูวีอีกด้วย ใครที่กลัวจะแก่ไว้ แนะนนำให้หาดื่มกันเยอะๆจ้า

3.อัลมอนด์

สำหรับอัลมอนด์ก็จะเป็นอาหารสำหรับทานเล่น เป็นอาหารว่างแบบคลีนๆ และอัลมอนด์ยังอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี วิตามินเอ และโอเมก้า3 ซึ่งช่วยในการชะลอริ้วรอยให้อ่อนกว่าวัยได้ดี

นอกจากนั้นแอลมอนด์ยังได้เป็นแหล่งของไบโอตินที่ดีมากๆ และยังได้ช่วยบำรุงเล็บและผมให้มีสุขภาพแข็งแรงเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยนะ แถมยังได้ช่วยลดผดผื่นและผิวหนังอักเสบได้อีกด้วย

4.น้ำเต้าหู้

สำหรับสาวๆที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่นั้นการดื่มน้ำเต้าหูนั้นได้เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเยอะมากมาย นอกจากน้ำเต้าหู้จะมีประโยชน์มากแล้วก็ยังได้ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักอีกด้วย

ในน้ำเต้าหู้ยังมีสารโปรตีน และวิตามินต่างๆ ที่ได้ช่วยทำให้มีผิวพรรณที่ดี และยังได้สดใสมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

5.กล้วย

เป็นผลไม้ที่ได้อุดมไปด้วยคุณประโยชน์เยอะมากมาย อย่างเช่น กล้วยหอม ก็ได้เป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียมสูง ซึ่งโพแทสเซียมจะได้เขาไปช่วยในเรื่องการควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกายพร้อมด้วยการช่วยกำจัดของเสียในร่างกายออกไปด้วย

เมื่อร่างกายได้มีการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายแล้ว ก็จะได้มีผิวพรรณที่ดี สวยเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้นด้วยจ้า

6.อะโวคาโด

ได้เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อมาก อะโวคาโดได้ถูกยกให้เป็นอาหารที่มีคุณประโยชน์เยอะแยะมากาย เพราะในผลอะโวคาโดหนึ่งลูกนั้นก็ได้อุดมไปด้วยวิตามินหลายอย่างและแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย

โดยเฉพาะเรื่องไขมันซึ่งเป็นไขมันที่ดีทานแล้วไม่อ้วน ซึ่งอะโวคาโดได้ช่วยในเรื่องการบำรุงผิวพรรณที่ดีต่อคนที่มีผิวแห้ง เพราะได้ช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิวที่ดีเพิ่มมากยิ่งขึ้น

7.ผลไม้ตระกูลเบอรี่

เป็นผลไม้ที่ให้รสชาติเรื่องความเปรี้ยวและความหวานผสมกัน ลักษณะลูกเล็กๆ มีสีสันสวยชวนให้หน้ารับประทานมากยิ่งขึ้น ที่ทำให้หลายคนได้ชื่นชอบในรสชาติของผลไม้ชนิดนี้ และผลไม้ตระกูลเบอร์รีทั้งหลายได้มี เชอรี่ บลูเบอรี่ สตอรเบอรี่

ที่ได้อุดมไปด้วยสารในต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย และผลไม้เหล่านี้ยังได้ช่วยการชะลอความแก่ก่อนวัย และก็ได้ช่วยต่อสู้กับ ริ้วรอย และจุดด่างดำต่างๆ อีกด้วย ทำให้มีผิวกระจ่างใสได้แบบมีคุณภาพที่ดีขึ้นมาก

8.แตงกวา

แตงกวาได้เป็นพืชผักอาหารที่ได้อุดมไปด้วยน้ำ รวมทั้งยังได้มีวิตามินและแร่ธาตุที่ยังได้มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย

ซึ่งคุณประโยชน์ของแตงกวาก็คือได้ช่วยทำให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น และยังช่วยทำให้ผิวพรรณมีความกระจ่างใสเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย

9.แครอท

เป็นพืชผักที่ได้มีสารเบต้าแคโรทีนที่สูงมาก ซึ่งในสารตัวนี้ก็ได้เข้าไปช่วยทำให้ผิวพรรณแลดูสดใสมีสุขภาพผิวที่ดี ขาวอมชมพู แถมยังช่วยในเรื่องของการป้องกันการเกิดสิวได้อีกด้วย

10.มะเขือเทศ

หลายๆ คนคงรู้กันอยู่แล้วว่ามะเขือเทศนั้นถือได้ว่าเป็นอาหารราชินีที่ได้ช่วยในด้านความสวยความงานอยู่แล้ว

ซึ่งในผลมะเขือเทศหนึ่งลูกนั้นก็จะมีวิตามินซีสูง และยังได้มีสารไลโคปีนที่ช่วยในเรื่องของทำให้มีที่ผิวขาวสดใส ดูสุขภาพดีมากอีกด้วย

11.วิตามินซี

ทุกคนคงเคยได้ยินเรื่องของวิตามินกันมาบ้างอยู่แล้ว วิตามินมีอยู่หลายตัวแต่ละตัวก็จะช่วยแต่งต่างกันไป วิตามินส่วนมากก็จะช่วยในเรื่องของผิวพรรณกระจ่างใสซะส่วนใหญ่ก็คือวิตามินซี ได้ถูกทำออกมาในรูปแบบเครื่องดื่มต่างๆ

ให้เราได้หากินกันได้ง่ายกว่าเดิม เมื่อได้ดื่มน้ำวิตามินซีเข้าไปแล้ว ก็ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซีและได้ดูดซึมซับวิตามินซีได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

12.คอลลาเจน

คอลลาเจน คือ สารโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีการรวมตัวของกรดอะมิโนทำให้ผิวพรรณของคนได้มีความยืดหยุ่น ในตัวของเยาว์วัย ได้มีคอลลาเจนเยอะ เมื่อได้โตขึ้น คอลลาเจนก็จะได้ลดน้อยลงไปด้วยเรื่อยตามอายุของแต่ละคน

ทำให้เราต้องหาคอลลาเจนดื่มเพื่อให้ได้ผิวพรรณที่ดูสว่างใสและดูอ่อนวัยไปตลอดเวลา คอลลาเจนจะทำออกมาในรูปแบบน้ำดื่มมีออกมาเยอะมากหลากหลายแบบ เพื่อที่จะทำให้ทุกคนหาซื้อกินกันได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ขอบคุณที่มา : ดาว.news

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *