ส้ม ทำให้ผู้หญิงสวยขึ้นได้เพราะอะไร? มาหาคำตอบได้ที่นี่

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักผลไม้อย่างส้มแน่นอนใช่มั้ยล่ะ เพราะตั้งแต่เด็กจนโต เรามักจะได้เห็น และได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับส้มมามากมาย ทั้งสรรพคุณการให้วิตามินซีสูง เป็นผลไม้ที่มีกากใยไฟเบอร์ และยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปากคนทั่วโลก กลายเป็นผลไม้ที่ใครๆ ต่างก็จะคิดถึงเป็นอันดับแรกๆ เมื่อต้องนำมารับประทาน วันนี้เราจะพาไปดูคุณประโยชน์ของส้ม ในแง่ของความสวยความงาม ที่ผู้หญิงอย่างเราต้องรู้ไว้ค่ะ

นอกจากส้ม จะมีวิตามิน และไฟเบอร์สูงเหมือนที่ได้บอกไปแล้วก่อนหน้านี้ ส้มยังอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี วิตามินเอ (เบต้าแคโรทีน) วิตามินบี วิตามินดี ธาตุแคลเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมไปถึงคอลลาเจนที่เป็นที่ต้องการของสาวๆ อีกด้วย นอกจากนี้ยังมี สรรพคุณ ช่วยรักษาเลือดออกตามไรฟัน ช่วยล้างสารพิษในร่างกายด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และความที่ส้มมีไฟเบอร์สูง ทำให้ดีต่อระบบขับถ่ายด้วย

ลองมาดูข้อดีของส้ม แบบเป็นข้อๆ กันดีกว่า
1.ส้มช่วยสร้างคอลลาเจนให้กับผิว สามารถทำให้ชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้มครไม่อยากเสียเงินซื้อคอลลาเจนมาทาน แค่กินส้มก็ได้คอลลาเจนเหมือนกัน
2.ส้มช่วยในการชะลอวัย เพราะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ คนที่อยากให้ผิวพรรณสดใส ดูอ่อนเยาไม่ควรพลาด
3.ส้มช่วยบำรุงผิวพรรณ ให้ดูมีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งสดใส
4.ส้มช่วยให้ผิวชุ่มชื่น มีสุขภาพดีไม่แห้งกร้าน
5.ส้มช่วยชะลอความเสื่อมของเส้นผม เล็บ และผิว เนื่องจากมีสารเบต้าแคโรทีน
6.ส้มสามารถช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ในร่างกายของเรา
7.ส้มช่วยในการสมานแผลต่างๆ ได้ด้วย เช่น แผลไฟไหม้ หรือแผลบาดเจ็บอื่นๆ เช่นแผลหลังการผ่าตัด ทำให้รอยแผลให้หายดียิ่งขึ้น

นอกจากคุณประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการรับประทานส้มแล้ว เรายังสามารถนำส้มมาใช้ประโยชน์กับภายนอกร่างกาย ทั้งการบำรุงผิวพรรณ และการนำกลิ่นของส้มมาใช้ เพื่อสร้างความผ่อนคลายด้วยเช่น

การนำส้มไปเป็นส่วนผสมของเจลอาบน้ำ
ใช้สบู่ หรือเจลอาบน้ำที่มีส่วนผสมน้ำมันหอมระเหย ที่ทำจากส้มแท้ จะทำให้รู้สึกสดชื่น จะรู้สึกได้ว่าผิวกายจะดูสดใสขึ้นในทันที

ใช้เป็นน้ำมันนวดตัว
น้ำมันนวดตัว ที่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยที่ทำมาจากส้ม จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อ และผิวพรรณรู้สึกผ่อนคลาย และยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน กลิ่นของส้มนั้นยังช่วยผ่อนคลายความเครียดได้อีกทางหนึ่งด้วย

การทำเป็นมาส์กสำหรับผิวหน้า
สูตรที่ 1

โดยการนำส้มประมาณ 1/4 ผล โดยคั้นเอาเฉพาะน้ำออกมา จากนั้นนำไปผสมกับโยเกิร์ต จำนวน 1 ช้อนชา โดยคนให้เข้าจนเป็นเนื้อเดียวกัน และนำส่วนผสมที่เข้ากันดีแล้วไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ 5 นาที เมื่อครบเวลาที่กำหนดให้ล้างหน้าให้สะอาด แล้วนำส่วนผสมที่ผสมไว้มาทาให้ทั่วใบหน้า จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย โดยการมาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นให้สะอาด หลังจากนั้นจะพบว่าผิวหน้ามีความชุ่มชื่นขึ้นมาทันที

สูตรที่ 2

สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ส้มจำนวน 1 ผล และน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยดินสอพอง 2 – 3 เม็ด เริ่มจากการนำส้มมาคั้นเอาแต่น้ำ แล้วนำไปปั่นให้เข้ากันน้ำผึ้ง และดินสอพอง จนได้เป็นเนื้อครีมที่มีเนื้อข้นและเหนียว ในกรณีที่ได้ครีมเหลวเกินไปให้เติมดินสอพองลงไปอีกหน่อยจนพอดีสำหรับการพอกหน้า ถ้าคนไหนไม่มีเครื่องปั่น ให้นำดินสอพองมาละลายน้ำจนได้เนื้อข้นเหนียวเป็นเนื้อครีม นำมาพอกหน้าทิ้งไว้หลังล้างหน้าเสร็จ โดยพอกทิ้งไว้เป็นเวลาประมาณ 15 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ขอบคุณที่มา: www.lady108.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *