มีผลแล้ว กฎหมายภาษี ค้าขายออนไลน์ รับโอนเงินเกินเกณฑ์ต้องแจ้ง..

มีผลแล้ว กฎหมายภาษี ค้าขายออนไลน์ รับโอนเงินเกินเกณฑ์ต้องแจ้ง

ค้าขายสินค้าออนไลน์ อาจจะต้องเสียภาษีทำธุรกิจออนไลน์ ต้องรู้ มีกฎหมายปรับปรุงใหม่มีผลบังคับใช้แล้ว เกี่ยวกับภาษี และรับโอนเงินออนไลน์ ซึ่งต้องมีการรายงานกรมสรรพากร…

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษาลงประกาศ พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 48) พ.ศ.2562 โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.2562 เพื่อให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ ให้ใช้ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์มาอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน รวมถึงการชำระภาษี

ทั้งนี้ สาระสำคัญของกฎหมายดังกล่าว ว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับภาษี การทำธุรกรรม ชำระเงินออนไลน์ ธุรกิจออนไลน์ และการค้าขายสินค้าออนไลน์

อย่างไรก็ตาม กฎหมายนี้ ยังมีประเด็นที่น่าสนใจคือ การกำหนดให้สถาบันการเงิน ผู้ให้บริการการเงินอิเล็กทรอนิกส์มีหน้าที่รายงานข้อมูล เกี่ยวกับบุคคลที่มีธุรกรรมลักษณะเฉพาะให้กรมสรรพากร เพื่อประโยชน์ในการจัดเก็บภาษีอากร โดยธุรกรรมลักษณะเฉพาะ คือ ฝาก หรือรับโอนเงินทุกบัญชีรวมกันตั้งแต่ 3,000 ครั้งขึ้นไป ฝาก หรือรับโอนเงินทุกบัญชีรวมกันตั้งแต่ 400 ครั้ง และมียอดของธุรกรรมฝาก หรือรับโอนเงินรวมกันตั้งแต่ 2 ล้านบาท ขึ้นไป โดยผู้มีหน้าที่ หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติ มีอัตราโทษ.

ขอบคุณข่าวจาก: www.thairath.co.th
ขอบคุณรูปจาก: www.pexels.com
คลิกดูประกาศฉบับเต็ม: http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/A/034/T_0023.PDF

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *